Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Mục tiêu của bạn là gì?

Mọi người thường nói đất Thành phố Hồ Chí Minh là nơi tuyệt vời với bao cơ hội cho bạn trẻ phát triển bản thân, trải nghiệm và mơ ước.

Thật vậy, bản thân từ miền Tây vào Thành phố học tập nhận thấy điều đó rất đúng. Đi đến đâu cũng thấy cơ hội và cơ hội. Tiếc thay những cơ hội ấy thật xa xăm, nó chỉ đứng đó và chờ đợi những ai xứng đáng đến lấy chứ không hề chủ động.

Nhưng chúng ta thì khác, chúng ta có thể chủ động đến lấy những cơ hội đó với hàng loạt mục tiêu được đặt ra.

Ước muốn nhận được học bổng du học nước ngoài thì trong một hai hai năm phải được IELTS trên 6.5.
Ước muốn đi du lịch hè thì phải kiếm được vài triệu trong học kì này.
Hay đơn giản chỉ là một cuộc gọi điện về nhà và nói “con yêu mẹ”!

Mục tiêu của bạn là gì?


Và vô số mục tiêu lớn nhỏ khác của mỗi người.
Lắm lúc tự hỏi bản thân, từ lúc trở thành sinh viên đến giờ mình đã đặt ra bao nhiêu mục tiêu. Trong đó có bao nhiều mục tiêu thành công, bao nhiêu mục tiêu bị bỏ lỡ hoặc thậm chí không bao giờ chạm đến!

Tôi biết rằng bạn đã từng như vậy.

Nhận thấy sự thật trên nên câu lạc bộ (CLB) Bước Tiến ra đời.

Tôi thành lập CLB này mong muốn đó là nơi chúng ta sẽ động viên giúp đỡ nhau hoàn thành mục tiêu.
Mỗi người phải cần động lực rất lớn để đạt mục tiêu nào đó. Động lực ấy có được qua những lí do chính đáng khi nghĩ về một mục tiêu đã thành sự thật. Khi lí do bắt đầu càng mạnh thì mục tiêu của bạn càng dễ thành công. Nhưng đôi khi chúng ta không tìm được những lí do đủ mạnh giúp mình hoàn thành mục tiêu. Câu lạc bộ sẽ giúp bạn.

Khía cạnh khác tôi tin rằng sẽ có nhiều động lực hơn dù bạn tìm được lí do chính đáng. Đó chính là môi trường, nơi tập hợp những người như bạn đang cố gắng vì mục tiêu của chính họ. Như vậy không phải sẽ tạo nên sự cộng hưởng cho mỗi cá nhân và thúc đẩy mỗi người cố gắng hơn sao!

Trong CLB chúng ta chỉ nói về những mục tiêu ngắn hạn. Bởi bạn biết, mục tiêu dài hạn cũng cần chia nhỏ cho dễ thực hiện. Nếu bạn không thể làm điều đó. Câu lạc bộ sẽ giúp bạn.

Bên cạnh giúp đỡ cùng hoàn thành mục tiêu còn có các hoạt động đội nhóm kĩ năng về thuyết trình, phản biện theo chủ đề với MỤC TIÊU chúng ta sẽ giỏi hơn từng ngày.

Chúng ta sẽ bước cùng nhau, bước những bước thật chậm nhưng đi thật xa.


Mời bạn xem cách hoạt động của CLB tại đây!