Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Hoàn thành mục tiêu và học tập kĩ năng

Như đã nói ở bài “Mục đích của câu lạc bộ”, chúng ta là chủ những mục tiêu nhưng chưa bao giờ biết “tận dụng” triệt để những mục tiêu đó tạo nên giá trị cho mình.

Vì thế cốt lỗi CLB là làm sao giúp bạn hoàn thành mục tiêu. CLB sinh hoạt như sau:

Khi vào CLB,  bạn sẽ cùng thành viên khác đề ra mục tiêu hàng tuần theo phương pháp S.M.A.R.T trên thẻ mục tiêu và chụp hình lại gửi cho nhóm trưởng đăng tải lên Group để nhắc nhở mọi người.


Với những mục tiêu đặt ra hàng tuần như vậy các bạn buộc phải cam kết với một số tiền nhất định (ít nhất là 50 ngàn) rằng “tôi sẽ hoàn thành tất cả mục tiêu đó, nếu không tôi sẽ mất số tiền đã cam kết”

Hoàn thành mục tiêu- học tập kĩ năng


Nếu ai hoàn thành mục tiêu thì người đó sẽ nhận lại số tiền đã cam kết trước đó, đồng thời bạn cũng nhận được một mảnh ghép may mắn. Khi bạn thu thập được bốn mảnh ghép bạn sẽ nhận được phần thưởng vào cuối tháng bằng cách bốc thăm.

Nhưng thiết nghĩ nếu chỉ để CLB hoạt động về các vấn đề liên quan đến tạo và thực hiện mục tiêu thì vẫn thiếu sự thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Vì lẽ đó nên mình kết hợp với học kĩ năng (tư duy phản biện, thuyết trình,…) thông qua các chủ đề và chia sẻ học hỏi kinh nghiệm từ người khác vì ai cũng có câu chuyện đề kể.


Mặt khác,  cứ cách tuần CLB sẽ mời một khách mời đến chia sẻ về một chủ đề nào đó hoặc một kĩ năng cần thuyết cho giới trẻ bấy giờ.

Đây là CLB tôi muốn giúp bạn cũng như giúp mình nên tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ cải thiện CLB.

Nếu bạn là người cũng mong muốn điều tương tự thì đừng ngần ngại liên hệ với tôi và chúng ta sẽ cùng phát triển CLB nhé.

Hoặc bạn có ý kiến đóng góp, click vào đây!