Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Cập nhật cách hoạt động của CLB Bước Tiến

Sau buổi sinh hoạt CLB lần hai các thành viên góp ý rất nhiều cho sự phát triển CLB. Khi kết thúc buổi sinh hoạt CLB dường như đã thay da đổi thịt từ trong lẫn ngoài. CLB được "cải tiến" từ hình thức đến nội dung.

Mời các bạn xem qua sự thay đổi đó như thế nào nhé!
Tham gia với chúng tôi và làm những gì bạn chưa dám làm


CÂU LẠC BỘ BƯỚC TIẾN

1.         CLB Bước Tiến
CLB chúng ta hoạt động đựa trên nền tảng “Lắng nghe câu chuyện của bạn”. Đó cũng là điều Hiếu hướng tới trong hai hoặc ba năm sau. Khi ai đó nói về CLB, họ sẽ nói “CLB là nơi bạn có thể chia sẻ câu chuyện của mình”.


2.         Các hoạt động chính trong sinh hoạt CLB
ü  Đặt mục tiêu: Mỗi đợt sinh hoạt chúng ta sẽ đặt ra mục tiêu cho tuần tiếp theo qua phương pháp S.M.A.R.T. Thật ra việc đặt mục tiêu theo phương pháp đó giúp bạn dễ dàng thực hiện công việc hàng tuần tạo thành thói quen tốt.

ü  Thảo luận về một chủ đề: Hàng tuần chúng ta có mỗi chủ đề khác nhau. Các bạn sẽ biết được chủ đề trước thứ năm hàng tuần. Nhiệm vụ của mỗi người là xây dựng ý kiến đồng ý hoặc không theo sự phân công kèm theo trước đó. Đây không chỉ đơn giản là thảo luận mà nó giúp bạn cải thiện khả năng tư duy phản biện, trình bày quan điểm trước mọi người.

ü  Chia sẻ từ thành viên: Hiếu sẽ tặng mỗi người một quyển sổ là quà khi tham gia CLB! Trong quyển sổ đó bạn có thể viết bất cứ thứ gì bạn muốn. Những bâng khuâng, trăn trở hoặc đơn giản một trải nghiệm nào đó muốn chia sẻ với mọi người. Mỗi tuần Hiếu sẽ chọn một vài câu chuyện và bạn có thể chia sẻ câu chuyện của mình với mọi người. 


3.         Một số lưu ý khi tham gia CLB
ü  Thời gian đầu mỗi buổi sinh hoạt từng thành viên sẽ chia sẻ kết quả thực hiện mục tiêu tuần qua. Sau đó chúng ta sẽ chia thành từng nhóm nhỏ, các thành viên trong mỗi nhóm sẽ chất vấn lẫn nhau về những việc làm được hoặc chưa làm được. Tại sao lại như vậy. Khi đã chất vấn xong dựa trên số lượng mục tiêu và số lần không làm được sẽ tìm ra bạn làm việc không hiệu quả nhất tuần vừa qua và bạn đó buộc phải đứng lên cam kết cùng CLB sẽ làm tốt hơn trong tuần tới.

ü  Mọi người sẽ nhắc nhở thực hiện mục tiêu theo vòng tròn. A nhắc B, B nhắc C… và C nhắc ngược lại A.

ü  Những ai thực hiện tốt mục tiêu trong tuần sẽ nhận được một điểm tích lũy. Đến cuối tháng sẽ tổng kết và ai có nhiều điểm tích lũy nhất sẽ nhận được phần quà từ CLB.

ü  Chúng ta sẽ tạo quỹ CLB bằng cách chia sẻ sách với nhau. Ai muốn đọc quyển sách nào đó sẽ bỏ ra 10.000đ (cho mọi đầu sách) vào quỹ CLB. Số tiền quỹ sử dụng cho photo, in tài liệu hoặc các phần thưởng.

ü  CLB sinh hoạt định kì vào lúc 18h 30. Nhưng mỗi bạn có quyền đi trể tối đa 9 phút. Nếu bạn đi trễ qua phút thứ 10 bạn buộc phải đóng vào quỹ CLB 10.000đ. Cứ như thế qua phút 20 bạn sẽ đóng 20.000. Nếu hôm sinh hoạt nào đó ai không tham gia được hãy thông tin đến Hiếu it nhất một giờ.

4.         Khách mời cho CLB: Nếu chúng ta có nguồn kết nối rộng và chất lượng thì có thể mời khách đến hàng tuần sinh hoạt với CLB, còn không thì cứ cách tuần CLB sẽ mời một người. Khách mời đó sẽ chia sẻ một câu chuyện của họ hoặc một kĩ năng nào đó.

5.         Quỹ CLB: Mỗi CLB đều cần nguồn quỹ để duy trì hoạt động, điều đó cũng không ngoại lệ với Bước Tiến! CLB sẽ tổng hợp sách tạo thành tủ sách tại V.E.O Workshop 351/45 Lê Văn Sỹ cho các mọi sách đến thuê. Mỗi quyển sách chỉ dao động từ 5 đến 15 ngàn.
----------------------------
Nếu bạn KHÔNG  đang tìm một nơi cho những câu chuyện bạn chưa bao giờ thấy nơi thích hợp để kể.
Nếu bạn KHÔNG muốn có những bạn đồng hành trên con đường "chinh phục mục tiêu".
Nếu bạn KHÔNG muốn có nơi giúp bạn cải thiện kĩ năng thuyết trình, phản biện.
Nếu bạn KHÔNG muốn gặp người thành đạt và nghe những câu chuyện, học kĩ năng từ họ.
....
Thì,
Bạn ĐỪNG BAO GIỜ tham gia CLB Bước Tiến. Vì nếu tham gia bạn sẽ nhận được tất cả những điều đó đấy!
---------------------------
Thời gian: 18h 30 thứ 7 hàng tuần
Địa điểm: 351/45 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3 - V.E.O Workshop